DANH MỤC

28/03/2019 11:28:12

Gần 80 phần trăm người say đi mua sắm

Có rất nhiều điều bạn không nên làm sau một đêm cuồng nhiệt. Bạn không bao giờ nên uống rượu và lái xe. Bạn không bao giờ nên dùng thuốc ngủ. Bạn không bao giờ nên nhắn tin cho người yêu cũ.

Tuy nhiên, một điều mà nhiều người dường như thường xuyên làm sau khi say ngất ngư, theo một khảo sát mới của The Hustle , là thực hiện mua hàng trực tuyến.

Tiến hành trong khoảng thời gian từ ngày 11 đến 18 tháng 3 vừa qua, cuộc khảo sát đã hỏi hơn 2.100 người lớn từ 21 tuổi trở lên liệu họ có từng mua bất cứ thứ gì trong khi bị mệt mỏi vì rượu hay không.

Người trả lời trung bình, theo The Hustle, 36 tuổi với thu nhập trung bình là 92.000 đô la. Khoảng 53 phần trăm số người được hỏi là nam và 47 phần trăm là nữ.

Theo khảo sát, 79 phần trăm cho biết đã thực hiện ít nhất một lần mua trong khi say rượu. Phụ nữ có nhiều khả năng làm điều đó hơn, với 80 phần trăm nói rằng họ đã làm như vậy trong quá khứ, so với 78 phần trăm của nam giới.

Phân tích người trả lời theo thế hệ cho thấy 82 phần trăm nhóm millennial- còn được gọi là thế hệ Y, là thế hệ đầu tiên được tiếp cận và lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội- say rượu mò đến cửa hàng, cao hơn 13 phần trăm so với 69 phần trăm của thế hệ Z mua hàng khi say rượu.

Chi tiêu thất bại

Cùng với việc xem xét nhân khẩu học của việc mua sắm do say rượu, The Hustle cũng kiểm tra thói quen chi tiêu của người trả lời. Rốt cuộc, mọi người đã chi bao nhiêu tiền và những gì họ chi tiêu trong khi say rượu đã được biết đến dẫn đến một số câu chuyện đáng nhớ .

Số tiền trung bình mà mọi người báo cáo chi tiêu trong khi say rượu là 444 USD, theo khảo sát. Đàn ông tự do hơn một chút với bột của họ, chi tiêu 448 USD, trong khi phụ nữ chi 441 USD.

Trong khi giới tính tương đối gần với số tiền đã chi tiêu trong một năm nhất định, thì sự phân chia thế hệ cho thấy khoảng cách lớn hơn về xu hướng.

Những người nhóm Millennials và Gen X đã chi trung bình lần lượt 400 đô la và 383 đô la, trong khi những người nhóm Z báo cáo đã chi 550 đô la trong một năm với các giao dịch mua tăng vọt.

Sự phân chia sâu hơn đã được tìm thấy trong số người chi tiêu liên quan đến ngành công nghiệp họ làm việc. Những người làm việc trong ngành thời trang báo cáo chi tiêu nhiều tiền nhất trong khi say rượu, trung bình chi 949 đô la.

Các ngành công nghiệp chi tiêu lớn khác bao gồm viết lách, y học, thể dục và chuyên gia tâm lý. Tuy nhiên, những người trong ngành bán lẻ đã cẩn thận hơn đáng kể với thói quen chi tiêu say xỉn của họ – họ báo cáo đã chi 294 đô la trong một năm trung bình.

Khi phá vỡ nhóm người trả lời theo tiểu bang, người miền Nam ở Mỹ thường chi tiêu nhiều hơn trong khi say rượu. Kentucky có hóa đơn chi tiêu say rượu hàng năm cao nhất ở mức 742 đô la. Cư dân của California, Iowa, Connecticut và New Jersey cũng là một trong những người chi tiêu hàng đầu.

Với sự ra đời của mua sắm trực tuyến, không có gì ngạc nhiên khi hầu hết những người được hỏi – 85% – đã mua hàng khi say xỉn trên Amazon.

Với tiềm năng của nó đối với các mặt hàng rất lạ , cũng như dễ sử dụng, không có gì ngạc nhiên khi gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến đứng đầu danh sách. Tiếp theo là eBay (21 phần trăm), Etsy (12 phần trăm), Target (chín phần trăm) và Walmart (năm phần trăm) làm tròn danh sách.

Cuộc khảo sát cũng yêu cầu người trả lời chia sẻ những gì họ đã mua, cũng như một số giao dịch mua kỳ lạ nhất của họ.

Theo khảo sát, 66 phần trăm các mặt hàng được mua trong khi say rượu thuộc danh mục quần áo, bao gồm cả giày. Phim và trò chơi được gắn với mức 47 phần trăm, và công nghệ dưới hai mặt hàng đó ở mức 46 phần trăm. Mỹ phẩm và phần mềm là hai loại được mua ít nhất, lần lượt là 12 và 7%.

Một số giao dịch mua kỳ lạ nhất được thực hiện bởi những người được hỏi bao gồm ” khoảng 90 kg tre tươi cao 3m, lưỡi lê thời Thế chiến II … [và] một mảnh vỡ đã được gỡ bỏ khỏi chân của cựu ngôi sao NBA Olden Polynice.”

Bất chấp những lựa chọn kỳ quặc đó, 94% số người được hỏi cho biết họ không hối hận về các giao dịch mua mà họ đã thực hiện và chỉ 20% cho biết họ thường trả lại các mặt hàng họ mua trong khi say rượu.

Theo thuonggiathitruong.vn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Trang thông tin điện tử tổng hợp logo-hnxva-nay

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH Tư vấn và Truyền thông Nguyên Đô

Trụ sở : Số 19/66 Tân Mai, Quận Hoàng Mai, TP Hà Nội             Tel:   0243.661.1520     

Giấy phép số 2088/GP-TTĐT  ngày cấp 24/5/2017 SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG HÀ NỘI.

Chịu trách nhiệm xuất bản: Đỗ Thị Mai Hoa .   HOTLINE : 0915898906