DANH MỤC

02/08/2019 10:12:38

Quyền riêng tư dữ liệu có tác động lớn nhất đến doanh nghiệp trong năm nay

Các xu hướng quảng cáo kỹ thuật số cho thấy sự gia tăng của quảng cáo tìm kiếm đáp ứng (RSA) của Google và ưu tiên nhận thức về thương hiệu, theo báo cáo “tình trạng quảng cáo kỹ thuật số 2019” do Marin Software phát hành.

Việc tận dụng dữ liệu khách hàng của Amazon và hiểu các phương pháp quảng cáo trên nền tảng này được cho là những trở ngại thách thức nhất đối với các nhà quảng cáo trong năm nay.

Các nhà quảng cáo kỹ thuật số cho biết việc nâng cao nhận thức về thương hiệu là ưu tiên marketing của họ trong năm nay, theo báo cáo “tình trạng quảng cáo kỹ thuật số 2019” do Marin Software, một công ty quảng cáo trực tuyến phát hành.

Marin đã khảo sát 460 nhà tiếp thị kỹ thuật số từ tháng 5 đến tháng 6 năm 2019.

Báo cáo nêu chi tiết các ưu tiên chính mà các nhà quảng cáo kỹ thuật số đang tập trung năm nay, cũng như những thách thức lớn nhất, xu hướng và tương lai của quảng cáo trên Amazon.com Inc.

Ưu tiên nhận thức thương hiệu

Trong năm 2019 các nhà tiếp thị có sự phân chia đồng đều giữa các ưu tiên hàng đầu.

Trong báo cáo về quảng cáo kỹ thuật số 2018 của Marin, chiến thuật truyền thông xã hội là ưu tiên tiếp thị hàng đầu, ở mức 38%, so với chỉ 19% số người được hỏi trong năm nay.

Năm nay, ưu tiên hàng đầu là tăng nhận thức về thương hiệu, chỉ có 25% số người được hỏi cho biết điều này. Dữ liệu của năm ngoái đã chỉ ra rằng 22% các nhà quảng cáo kỹ thuật số đang ưu tiên nhận thức về thương hiệu.

“Chúng tôi đã chứng kiến những sóng gió khá lớn đối của Facebook (cả về mối lo ngại về quyền riêng tư lẫn tăng trưởng thấp hơn).

Tuy nhiên, điều này phần nào được giảm bớt bởi sự gia tăng chi tiêu quảng cáo trên Instagram và sự gia tăng đáng kể trong việc áp dụng định dạng quảng cáo stories”, ông Wes MacLaggan, phó chủ tịch marketing của Marin Software cho biết

Các ưu tiên hàng đầu khác bao gồm:

  • Nâng cao trải nghiệm của khách hàng – 22%
  • Nắm bắt Omnichannels – 20%
  • Cung cấp cá nhân hóa – 20%
  • Nắm bắt truyền thông xã hội -19%
  • Tối ưu hóa tìm kiếm trả tiền -19%
  • Quản lý chiến dịch – 19%

(Người được hỏi được phép chọn nhiều hơn một lựa chọn.)

Những thách thức lớn nhất các nhà quảng cáo kỹ thuật số đang đối mặt

Những thách thức mà các nhà quảng cáo kỹ thuật số đang phải đối mặt trong năm nay được chia thành ba loại: tìm kiếm, mạng xã hội và Amazon, đứng số 1 trong Top 500 nhà bán lẻ Internet 2019.

Trong tìm kiếm, các nhà quảng cáo chỉ ra rằng việc đạt được mục tiêu về số lượng (29%) hoặc số lượng bán ra cần thiết để đạt được mục tiêu là thách thức lớn nhất, theo sát là đạt được mục tiêu về mặt hiệu quả (28%) và tích hợp nguồn cấp dữ liệu sản phẩm (27%).

Những thách thức trên mạng xã hội bao gồm phân bổ (28%), tạo ra chất lượng sáng tạo (26%) và an toàn thương hiệu (26%).

Tuy nhiên, thách thức lớn nhất mà các nhà quảng cáo kỹ thuật số đang phải đối mặt trong năm nay là quảng cáo trên Amazon.

Những người được hỏi chỉ ra rằng việc sử dụng dữ liệu khách hàng của cả hai bên thứ nhất và bên thứ ba là khía cạnh khó khăn nhất của quảng cáo trên Amazon và việc hiểu các phương thức quảng cáo của Amazon cũng là vấn đề.

Hiệu suất quảng cáo trên Amazon so với các hình thức quảng cáo khác cũng là một thách thức.

Quyền riêng tư dữ liệu, quảng cáo video và tìm kiếm trực quan là ba xu hướng marketing lớn nhất mà các nhà quảng cáo tin rằng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của họ nhiều nhất vào năm 2019.

Tổng cộng có 22% nhà quảng cáo kỹ thuật số cho biết cả quảng cáo video và bảo mật thông tin dưới dạng bảo mật dữ liệu, hạn chế theo dõi và chặn quảng cáo sẽ có tác động lớn nhất đến doanh nghiệp của họ trong năm nay.

“Rõ ràng rằng quyền riêng tư là ưu tiên hàng đầu của các nhà quảng cáo do sự kết hợp của các yếu tố trong ngành – quy định bảo vệ dữ liệu chung và một số khoản phạt cao đối với các vi phạm, sự xuất hiện của Đạo luật bảo mật người tiêu dùng California đang chờ xử lý và liên tục gióng lên những lo ngại về quyền riêng tư trong năm 2019” MacLaggan cho biết.

“Các nhà quảng cáo rất nhạy cảm với các vấn đề riêng tư và theo dõi này, cần phải cân bằng giữa các chính sách bảo mật / an toàn thương hiệu và hiệu suất quảng cáo gắn với nhắm mục tiêu khách hàng”

Tăng chi tiêu vào Amazon

Về chi tiêu vào Amazon, 60% các nhà quảng cáo kỹ thuật số được khảo sát cho biết đã gia tăng ngân sách quảng cáo của họ trong năm nay, trong khi 37% cho biết vẫn ổn định.

Đối với 55% người tham gia, cơ hội tăng trưởng là lý do chính khiến họ bắt đầu sử dụng Amazon cho các quảng cáo kỹ thuật số vào năm ngoái và 43% cho biết hiện họ đang sử dụng hoặc dự định sử dụng nền tảng bên mua của Amazon (DSP – demand-side platform ), đấu thầu và mua chức năng quảng cáo dựa trên đấu giá.

DSP cho phép các nhà quảng cáo kỹ thuật số quản lý một số tài khoản trao đổi quảng cáo và trao đổi dữ liệu trên một hệ thống, trong đó diễn ra đấu thầu theo thời gian thực.

Với DSP, người dùng có thể tối ưu hóa tài khoản của mình dựa trên các chỉ số hiệu suất chính.

Mặc dù vậy, việc quảng cáo với Amazon không phải là hoàn hảo. Khi được hỏi họ đánh giá các tùy chọn quảng cáo kỹ thuật số của Amazon như thế nào, 37% số người được hỏi cho biết các công cụ quản lý chiến dịch cần cải thiện và 23% cho rằng có báo cáo hạn chế.

Ba thách thức lớn nhất mà các tổ chức đang phải đối mặt với quảng cáo trên Amazon năm 2019 bao gồm tận dụng dữ liệu khách hàng (32%), best practice (30%) và hiệu suất trên nền tảng so với các hình thức quảng cáo khác (29%). (Người trả lời có thể chọn nhiều hơn một câu trả lời.)

Xu hướng năm 2019

Chi tiêu quảng cáo cho các định dạng quảng cáo mua sắm đang tăng lên, với 65% nhà quảng cáo kỹ thuật số cho biết rằng việc họ sử dụng hình ảnh shoppable images hoặc quảng cáo mua sắm trong nghiên cứu phải trả tiền sẽ tăng trong năm 2019 so với năm 2018.

Ngoài ra, 62% nhà quảng cáo hiện đang sử dụng mạng xã hội trả tiền tin rằng công ty của họ sử dụng hình ảnh shoppable hoặc quảng cáo mua sắm trong các kênh mạng xã hội sẽ tăng trong năm 2019.

“Cơ sở khách hàng của chúng tôi hỗ trợ các xu hướng này, bao gồm cả sự gia tăng của Instagram trong việc thu thập một tỷ lệ đáng kể ngân sách quảng cáo trên mạng xã hội phải trả tiền và tầm quan trọng của dạng quảng cáo stories”, theo ông MacLaggan.

“Chúng tôi cũng thấy sự tăng trưởng trong chi tiêu quảng cáo thương mại điện tử của khách hàng, dẫn đầu là quảng cáo trên Amazon nói chung và các thương hiệu được tài trợ nói riêng. Quảng cáo mua sắm của Google cũng đang mang lại kết quả mạnh mẽ”.

Hơn nữa, 32% số người được hỏi cho biết họ tin rằng dạng quảng cáo trên xã hội hiệu quả nhất là quảng cáo video, với 26% số người được hỏi nói quảng cáo hình ảnh là hiệu quả nhất, 23% cho rằng đó là stories và 19% nói rằng quảng cáo xoay vòng có hiệu quả nhiều hơn.

Cuối cùng, 84% những người sử dụng tìm kiếm trả tiền hiện đang sử dụng hoặc dự định sử dụng định quảng cáo tìm kiếm đáp ứng của Google trong năm 2019.

Đây thực chất là những quảng cáo văn bản tiêu chuẩn được chuyển đổi giống với quảng cáo hiển thị. Chúng được điều chỉnh tự động để phù hợp với bất kỳ không gian quảng cáo có sẵn nào với việc định dạng lại kích thước và diện mạo.

Theo thuonggiathitruong.vn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Trang thông tin điện tử tổng hợp logo-hnxva-nay

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH Tư vấn và Truyền thông Nguyên Đô

Trụ sở : Số 19/66 Tân Mai, Quận Hoàng Mai, TP Hà Nội             Tel:   0243.661.1520     

Giấy phép số 2088/GP-TTĐT  ngày cấp 24/5/2017 SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG HÀ NỘI.

Chịu trách nhiệm xuất bản: Đỗ Thị Mai Hoa .   HOTLINE : 0915898906