DANH MỤC

05/08/2019 09:09:21

Tên miền quan trọng thế nào với cửa hàng thương mại điện tử

Hiểu về xây dựng thương hiệu điện tử và mở rộng tên miền

Trong thế giới cạnh tranh ngày nay của thương mại điện tử, chỉ có một số ít các thuật ngữ hoặc khái niệm được phổ biến như thậm chí là linh thiêng như một thương hiệu thương mại điện tử.

Vì vậy, một thương hiệu thương mại điện tử, thực sự là gì? Một thương hiệu thương mại điện tử không chỉ là logo hoặc khẩu hiệu hoặc một chuỗi các sản phẩm độc đáo; một thương hiệu thương mại điện tử là một tập hợp độc đáo của các tính năng và trải nghiệm vô hình mà nó truyền đạt cho những người tham gia với nó.

Bên cạnh phương tiện truyền thông xã hội, một trang web là nguồn chính của tất cả các cuộc trò chuyện và cam kết thương hiệu cho hầu hết các doanh nghiệp thương mại điện tử.

Đó là lý do tại sao ngay bây giờ, hơn bao giờ hết, việc chọn tên miền phù hợp là một nhiệm vụ thương hiệu quan trọng đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp và các doanh nghiệp thương mại điện tử dày dạn. Và đó là một điều phức tạp.

Mặc dù tên miền đã đi đầu trên internet, nhưng chủ đề gai góc của tên miền để xây dựng thương hiệu tốt hơn được quy cho thực tế là hầu hết các từ có ý nghĩa đã được sử dụng trên các tên miền truyền thống như .com và .net.

May mắn thay, internet hiện đã được trang bị hàng trăm tiện ích mở rộng tên miền mới , còn được gọi là tên miền cấp cao chung mới hoặc nTLD.

Các nTLD này là những từ có ý nghĩa cộng hưởng với một cộng đồng chuyên nghiệp nhất định (ví dụ: báo chí cho các nhà báo và phương tiện truyền thông) hoặc một ngành công nghiệp (ví dụ: cửa hàng cho thương mại điện tử và bán lẻ)

Tiện ích mở rộng tên miền mới: Một bản hack xây dựng thương hiệu tuyệt vời cho các doanh nghiệp thương mại điện tử

Vì mong muốn các tên ngắn, có ý nghĩa trên các phần mở rộng tên miền mới thường có sẵn, việc chọn tên trên một trong nhiều phần mở rộng mới có vẻ như không khó. Tuy nhiên, nhiều thương hiệu bán lẻ không chịu thay đổi và mua đúng tên miền.

Trong hầu hết các trường hợp, đó là vấn đề giám sát vì các doanh nghiệp thương mại điện tử đơn giản là không biết nên chọn phần mở rộng tên miền nào.

Mục tiêu của mỗi doanh nghiệp nhỏ hoặc khởi nghiệp thương mại điện tử phải là bảo đảm một tên đáng nhớ trên một phần mở rộng tên miền có liên quan. Đó là công thức chiến thắng để xây dựng một thương hiệu trực tuyến mạnh mẽ.

Chẳng hạn, một cửa hàng thương mại điện tử bán các phụ kiện thời trang chọn www.accessories.store sẽ tạo kết nối ngay lập tức với các khách hàng tiềm năng thay vì chọn một địa chỉ web dài hơn như www.theaccessorystore.com.

Ý tưởng là tìm một cụm từ hoặc từ dễ nói và đánh vần. Sau đó, người bán có thể nhóm tên gợi mở này với một phần mở rộng tên miền, chẳng hạn như .store , xác định bản chất của doanh nghiệp.

Đó có lẽ là lý do tại sao Meredith Corp chọn www.magazine.store cho cửa hàng của mình cung cấp cho độc giả đăng ký trực tuyến cho một loạt các tạp chí hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới.

Đó cũng là lý do Emirates chọn phân định trang web hàng hóa của mình ( www.emirates.store ) từ trang web chính của mình (www.emirates.com).

Tên miền được chọn tốt làm cho các địa chỉ web đáng nhớ mà mọi người có thể nhớ và tìm kiếm dễ dàng. Thật an toàn khi nói rằng một phần mở rộng tên miền đơn giản có thể hiệu quả như một chiến dịch quảng bá thương hiệu lớn và đắt tiền.

Tương lai của phần mở rộng tên miền trong thương mại điện tử

Vào tháng 5 năm 2019, Tập đoàn Internet về Tên và số được gán (ICANN) đã liên kết với Amazon.com Inc. để giành quyền đối với tên miền .amazon.

Tên miền .amazon đề cập đến một ccTLD đại diện cho Bolivia, Brazil, Colombia, Ecuador, Guyana, Peru, Suriname và Venezuela – hợp nhất là Tổ chức Hiệp ước Hợp tác Amazon (ACTO). Có được một phần mở rộng tên miền phù hợp chính xác là một kỳ công lớn đối với Amazon.

Mặc dù cố gắng mô phỏng quyền lực của Amazon như một thương hiệu thương mại điện tử sẽ đòi hỏi nhiều hơn là chỉ các vị trí quảng cáo sáng tạo hoặc kế hoạch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm thương mại điện tử được thực hiện tốt hoặc chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội thông minh, các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể hưởng lợi rất nhiều từ việc khám phá các tùy chọn tên trên các tiện ích mở rộng tên miền mới như như .store hoặc .site.

Theo báo cáo của Bloomberg, quý đầu tiên của năm 2019 đã chỉ ra sự gia tăng lớn về số lượng đăng ký tên miền với khoảng 351,8 triệu đăng ký tên miền trên tất cả các tên miền cấp cao (TLD).

Chỉ số này chỉ để cho thấy có bao nhiêu doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân đã truy cập internet để biểu thị sự hiện diện trực tuyến của họ.

Điều này cũng cho thấy sự nhanh chóng mà sự sẵn có của các tên sẽ trở thành một vấn đề quan trọng. Đó là lý do tại sao bây giờ, hơn bao giờ hết, việc sở hữu một tên thương hiệu có ý nghĩa trên một phần mở rộng tên miền mới có liên quan là rất quan trọng.

Bỏ qua dữ liệu, vì các tên miền truyền thống như .com được đóng gói với các doanh nghiệp ganh đua những cái tên đáng nhớ, tính sẵn có của tên sẽ là một vấn đề quan trọng trong tương lai sắp tới.

Điều này có nghĩa là nTLD sẽ là cách duy nhất để các doanh nghiệp mới tìm kiếm một cái tên ngắn gọn và dứt khoát và sau đó, để xây dựng một thương hiệu trực tuyến mạnh mẽ.

Khi nói đến thương mại điện tử, các gTLD mới như .store cung cấp cho chủ doanh nghiệp khả năng thương hiệu cá nhân cửa hàng trực tuyến của họ. Và xu hướng chọn biệt danh thông minh sẽ chỉ tiếp tục phát triển.

Theo thuonggiathitruong.vn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Trang thông tin điện tử tổng hợp logo-hnxva-nay

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH Tư vấn và Truyền thông Nguyên Đô

Trụ sở : Số 19/66 Tân Mai, Quận Hoàng Mai, TP Hà Nội             Tel:   0243.661.1520     

Giấy phép số 2088/GP-TTĐT  ngày cấp 24/5/2017 SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG HÀ NỘI.

Chịu trách nhiệm xuất bản: Đỗ Thị Mai Hoa .   HOTLINE : 0915898906